LÀM THẾ NÀO ĐỂ BIẾT MÁY CHẤM CÔNG CÓ CHỨC NĂNG KIỂM SOÁT CỬA?



Một trong những dấu hiệu dễ nhận biết nhất máy chấm công mà bạn đang sử dụng có tính năng kiểm soát cửa hay không chính là phía sau máy có những cổng kết nối với khóa điện hay không?






Cách nhận biết máy chấm công có chức năng kiểm soát



Quay lại khoảng mười năm về trước, khi mà thị trường máy chấm công vẫn còn sơ khai, những chiếc máy đầu tiên mà người Việt Nam sử dụng đa phần thuộc các công ty lớn hoặc nhà nước, nơi mà có khả năng tự nhập khẩu hoặc là phải sang nước ngoài để mua rồi xách tay về, thì việc sử dụng của mọi người còn khá nhiều khó khăn, khó khăn ở đây là khi sử dụng còn nhiều thứ chưa biết thì không có một đơn vị nào tại Việt Nam đứng ra để mà chịu trách nhiệm, hướng dẫn, bảo hành…Các tài liệu lúc bấy giờ đa phần đều tải về từ các trang nước ngoài khiến cho người dùng phải mất rất nhiều thời gian, chưa kể chi phí mua thiết bị lúc đó cũng khá đắt đỏ bởi tiền Việt mà đổi sang đồng Đôla để mua thì đúng là quá đắt.



Thế nhưng trải qua một thời gian tương đối là dài, khoảng vài năm sau đó khi chúng tôi nhận ra được điểm mà thị trường còn thiếu xót chính là một công ty tại Việt Nam có khả năng nhập khẩu và phân phối được hàng hóa về máy chấm công thì đây là lúc mà chúng tôi thành lập một công ty đại diện cho Việt Nam trực tiếp phát triển ngành mà Việt Nam còn thiếu xót, trải qua thời gian thì chúng tôi đã tự tin là một đơn vị dẫn đầu trong công tác phục vụ nhu cầu chấm công kiểm soát cho thị trường trong nước.







Tất nhiên trong quá trình làm việc và hỗ trợ khách hàng thì cũng đã nhận được rất nhiều những câu hỏi thú vị, nhưng chắt lọc lại thì điều mà khách hàng dạo gần đây hay hỏi nhất đó là nhờ công ty kiểm tra thử xem máy của tôi có thể kiểm soát cửa được hay không? Hoặc là nhờ qua kiểm tra xem máy chấm công này có thể điều khiển đóng mở cửa được hay không? Và nhiều câu hỏi có nội dung tương đương như thế. Vậy thì trong dịp này chúng tôi cũng xin bàn luận cùng quý vị xoay quanh đề tài làm cách nào để nhận biết được máy chấm công có tính năng kiểm soát cửa hay không?




Cách để nhận biết máy chấm công có tính năng kiểm soát cửa



Người dùng trước giờ khi sử dụng máy chấm công thường ít khi nào để ý đến toàn bộ tính năng mà mình sử dụng, hoặc là mua vì bạn bè giới thiệu hoặc mua chỉ vì giá rẻ, chính vì những lý do đó lại là điểm nguy hiểm trong lĩnh vực máy chấm công này, bởi máy chấm công cơ bản không chỉ để chấm công mà nó còn có thể làm được nhiều việc khác như kiểm soát cửa, tham gia vào điểm danh chấm công, điểm danh suất ăn công nghiệp, điểm danh cho học sinh sinh viên, điểm danh tại các sự kiện hoặc là điểm danh cho khách hàng tham gia sự kiện, thậm chí hỗ trợ nhận dạng danh tính trong việc quản lý khách hàng tại một số cửa hàng lớn. Như vậy trước khi mua loại thiết bị này, người dùng cần phải tìm hiểu kỹ xem máy mà mình chọn có thật sự tốt và thật sự đáp ứng được yêu cầu của mình hay không? Về thương hiệu thì có thể tham khảo các dòng máy của Ronald Jack, Kobio, ZKTeco, Virdi, Suprema, Vigilance, Abrivision…Các loại này giá cả hiện nay khá là ổn định tại thị trường Việt Nam và người dùng hoàn toàn có thể an tâm sử dụng. Về tính năng thì người dùng có thể nghiên cứu xem là model mình chọn ngoài tính năng chấm công ra nó còn thể hiện ở tính năng nào khác không và có thể tự tiên đoán xem trong tương lai mình có thể cần những tính năng đó hay không?






Máy chấm công kiểm soát cửa Ronald Jack F18



Ví dụ như tôi thấy có một số khách hàng khi đến hỏi mua máy chấm công vân tay đa phần chỉ nhất quyết mua để chấm công thôi và chắc chắn trong tương lai cũng chỉ cần máy chấm công là được rồi, những người khách như vậy thì hoàn toàn rất là ok, còn một số khách đắn đo và thường sẽ chọn mua những loại máy chấm công có tính năng kiểm soát cửa luôn, nhưng hiện tại chỉ cần lắp máy chấm công trước và trong tương lai nếu cần lắp kiểm soát cửa thì sẽ liên hệ mua thêm các phụ kiện và lắp thêm. Nhưng sẽ khó khăn nhất là một số khách khi mua máy chấm công xong rồi sau này lại cần lắp kiểm soát cửa thì lại không thể được vì chiếc máy chấm công đó không có tính năng để mà khóa cửa được và điều đó gây ra sự phiên toái vì lúc này người dùng muốn sử dụng tiếp cung không được mà bỏ cũng không xong vì tiếc của.








Sơ đồ kết nối kiểm soát cửa ra vào với máy chấm công





Vậy đâu là cách để nhận biết được máy chấm công đó có tính năng kiểm soát cửa hay không? Máy chấm công có tính năng kiểm soát cửa thường là phía sau lưng máy sẽ có những giắc cắm đặc biệt, giắc cắm này tượng trưng cho các cổng như COM, NO, NC, Power 12v…Đây là những giắc cơ bản thể hiện sự hoạt động đóng ngắt tiếp điểm, nó có thể kết hợp với các thiết bị bên thứ 3 như khóa điện tử, nút công tắc, bộ lưu điện, bộ báo động chống trộm và đây đều là những thiết bị nghiêng về giải pháp an ninh và tôi chắc chắn một điều là không có những điểm này thì máy chấm công của bạn sẽ không thể nào dùng để kiểm soát cửa được. Như vậy khi chọn mua máy chấm công mới hoặc là ai đã có máy rồi thì chỉ cần mở ra phía sau lưng máy xem thử có những điều mà bài viết này chia sẻ hay không thì sẽ biết được máy chấm công đó có tính năng kiểm soát cửa hay không? Hiện nay chúng tôi cũng có bán rất nhiều các loại máy chấm công kiểm soát cửa chuyên nghiệp, quý khách hàng nào có nhu cầu cũng có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn về mua hàng cũng như hỗ trợ kỹ thuật.






CÔNG TY CỔ PHẨN PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ NGÀY ĐÊM

Add: Số 36A – Tố Hữu – Thanh Xuân – Hà Nội

Hotline: 0919 29 77 66


Share this:

Không có nhận xét nào