Lỗi nhân viên đã chấm công nhưng không hiển thị trên báo cáo



Hiện nay, máy chấm công đã được dần và nhiều doanh nghiệp áp dụng vào việc chấm công cho nhân viên. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng máy chấm công hay bị lỗi, và một trong những lỗi đó là nhân viên đã chấm công nhưng khi tải dữ liệu về máy tính lại không xuất hiện.​Và bài viết này sẽ cùng mọi người cùng tham khảo nguyên nhân và các xử lý khắc phục vấn đề trên














​- Do máy chấm công không lưu dữ liệu chấm công nên khi tải xuống phần mềm không có. Trường hợp này là cực kỳ hiếm xảy ra.
- Xác định chắc chắn rằng nhân viên đó đã chấm công: Xảy ra hai trường hợp
+ Nếu nhân viên đã thực hiện chấm công nhưng nhân viên không để ý máy báo vân tay chưa chính xác mà vẫn không chấm lại thì sẽ không có dữ liệu chấm công.
+ Nếu nhân viên đã chấm công và máy chấm công vân tay tốt nhất đã nhận thì chắc chắn máy đã lưu. Lúc này bạn cần làm những việc tiếp sau đây
- Kiểm tra xem dữ liệu chấm công đã được tải về phần mềm hay chưa (xảy ra hai trường hợp):
+ Chưa tải dữ liệu chấm công về máy.



+ Nếu đã tải dữ liệu chấm công về phần mềm rồi mà vẫn không hiển thị ra báo cáo thì có thể lỗi ở phần mềm và có thể là do:
Thứ nhất: Nhân viên đó có dữ liệu chấm công đã được tải về nhưng lại chưa được xếp ca làm việc nên dữ liệu chấm công ngày hôm đó không thể hiển thị được vì nó không xác định được ca làm việc của ngày hôm đó trên phần mềm của máy chấm công vân tay.
Thứ 2: Dữ liệu chấm công của nhân viên đó đã được tải về, đã được xếp ca làm việc nhưng vẫn không hiển thị dữ liệu: với tình huống này bạn nên kiểm tra thời gian làm việc của ca mà xếp cho nhân viên đó xem thời gian nhân viên đó chấm công có nằm trong khoảng thời gian máy chấm công được cài đặt chấm không.
Thứ 3: Nhân viên đó dữ liệu chấm công đã tải về, đã được xếp ca và thời gian hợp lý thì: có thể là do phần mềm chấm công bị lỗi. Bạn có thể tiến hành gỡ phần mềm và cài đặt lại phần mềm chấm công.
Hy vọng những kinh nghiệm trên sẽ giúp ích cho các bạn. Còn nếu bạn vẫn chưa khắc phục được thì vui lòng liên hệ STP chuyên máy chấm công đà nẵng sẽ hỗ trợ cho bạn miễn phí.







CÔNG TY CỔ PHẨN PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ NGÀY ĐÊM

Add: Số 36A – Tố Hữu – Thanh Xuân – Hà Nội

Hotline: 0919 29 77 66




Share this:

Không có nhận xét nào