Những điều cần lưu ý khi mua máy chấm công

Những điều cần lưu ý khi mua máy chấm công
Khi đi mua máy chấm công, có bao giờ bạn tìm hiểu hết các thông số kỹ thuật liên quan tới thiết bị đó không?  Những thông số này sẽ giúp bạn biết được là nó có phù hợp, đáp ứng được nhu cầu của mình hay không. Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ với bạn đọc một vài thông số quan trọng trước khi chọn mua máy chấm công.


1. Bộ nhớ lưu trữ
Là nơi lưu trữ dữ liệu của các nhân viên trong 1 công ty, doanh nghiệp,... Thông thường máy chấm công bằng vân tay sẽ có bộ nhớ lưu trữ vân tay riêng, máy chấm công thẻ từ sẽ có máy chấm công riêng của thẻ từ.
- Đối với máy chấm công sử dụng dấu vân tay, dữ liệu là số lượng vân tay mà người dùng đăng ký - trên thiết bị (10 ngón tay sẽ tương ứng với 1 dữ liệu).
- Đối với máy chấm công sử dụng thẻ từ thì dữ liệu là số lượng thẻ từ mà máy cho phép người dùng đăng ký (mỗi người dùng đăng ký 1 thẻ từ) 
- Đối với máy chấm công bằng là dữ tiệu tức số lượng khuôn mặt tối đa mà máy cho phép người dùng đăng ký
-> Tóm lại bộ nhớ lưu trữ càng lớn thì khả năng lưu trữ được dữ sẽ càng nhiều. Vì vậy, nếu công ty bạn lớn, nhiều nhân viên thì nên chọn những loại máy chấm công có bộ nhớ lưu trữ lớn. Còn nếu là công ty nhỏ, ít nhân viên bạn nên chọn những loại có bộ nhớ ít hơn.

2. Chip xử lý
Chip xử lý đóng vai trò rất quan trọng đối với tất cả các thiết bị công nghệ- điện tử. Tốc độ xử lý của máy chấm công nhanh hay chậm đều phụ thuộc vào chip.  Nếu công ty có nhiều nhân viên thì tốc độ là yếu tố rất quan trọng để chọn những loại máy chấm công có chip xử lý phù hợp.

3. Phương thức kết nối
Là thành phần để kết nối đầu đọc máy chấm công với các thiết bị ngoại vi như màn hình tivi, máy tính,... Các chuẩn kết nối phổ biến hiện nay là RS232, RS485, RS442, USB, WIFI,.. Tùy từng loại máy mà cách kết nối cũng khác nhau.

4. Kích thước
Máy chấm công có nhiều loại có nhiều kích thước khác nhau. Bạn nên chọn loại máy có kích thước phù hợp với nơi mà mình cần lắp.

5. Công nghệ nhận diện
Máy chấm công có 3 loại nhận chính: vân tay, thẻ từ, khuôn mặt. Bạn nên chọn loại máy phù hợp với công ty của mình. Ví dụ nếu bạn ở lĩnh vực dịch vụ, thương mại thì chỉ cần sử dụng loại nhận diện dấu vân tay. Còn nếu bạn làm ở 1 đơn vị sản xuất tại các nhà máy thì nên sử dụng thẻ từ vì tay của bạn có thẻ bị bẩn, mờ trong quá trình làm việc.

6. Môi trường hoạt động
Bạn nên tìm hiểu vị trí, nơi bạn định lắp có bị ảnh hưởng từ thời tiết bên ngoài. Vì máy chấm công cũng có những loại có thể chống bụi, ẩm, ướt, va đập. Vây nên hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi mua máy chấm công.

Lời kết: Qua bài viết, mình hy vọng bạn đọc đã biết thêm được những thứ cần thiết để chọn được loại máy chấm công phù hợp cho mình. Nếu bạn cần tư vấn, hay có nhu cầu mua máy chấm công có thể liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ NGÀY ĐÊM
Hotline: 091.929.7766
Địa chỉ: 44A Tố Hữu, Thanh Xuân, Hà Nội
hoặc truy cập website: ngaydem.vn   


Share this:

Không có nhận xét nào